Những lưu ý khi khởi nghiệp trong ngành Spa

Nhu cầu làm đẹp của con người ở thời điểm hiện tại ngày càng tăng cao. Đó là lý do các mô hình Spa ra đời và không ngừng phát triển để đáp ứng thị trường. Tuy nhiên, dù bắt đầu khá nhanh, không phải chủ Spa nào cũng biết các yếu tố cần thiết để công việc kinh doanh đi vào ổn định.

Vậy cần lưu ý những gì để khởi nghiệp với ngành Spa thành công? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Piora để tìm ra câu trả lời nhé.

Xác định rõ mô hình kinh doanh khi khởi nghiệp với ngành Spa

Thẩm mỹ Amanda thuộc hệ thống Piora Group

Bước đầu kinh doanh, bạn cần phải xác định mô hình Spa muốn đầu tư. Hiện nay, trên thế giới cũng như tại Việt Nam có 4 loại hình Spa chính đó là: Day Spa, Home Spa, Hotel/resort Spa và Medical Spa. Mỗi loại hình kinh doanh sẽ hướng tới đối tượng khách hàng hàng cũng như cung cấp các dịch vụ khác nhau.

Nhà đầu tư cần xác định rõ được chính xác loại hình Spa muốn kinh doanh. Từ đó, mới có thể lên phương án mua sắm máy móc và trang thiết bị phù hợp. Tránh việc đầu tư quá nhiều gây tốn kém nhưng không mang đến hiệu quả điều trị và chăm sóc.

Lên kế hoạch kinh doanh Spa chi tiết

Giống như bất kỳ ngành nghề nào khác, kinh doanh Spa cũng cần lên một kế hoạch cụ thể, kỹ càng và chi tiết. Bạn cần nghiên cứu độ tuổi, đối tượng khách hàng muốn hướng tới và đặc biệt là xu hướng làm đẹp hiện nay.

Nếu có nhiều nhà đầu tư cùng một lúc, bạn nên đưa ra một bản hợp đồng ghi rõ trách nhiệm của từng người. Điều này sẽ giúp phân công công việc không bị chồng chéo lên nhau.

Chuẩn bị vốn kinh doanh khi khởi nghiệp với ngành Spa

Theo thực tế, lượng vốn tối thiểu để có thể mở được một Spa thường dao động từ 300-500 triệu đồng. Ngoài ra, đối với những Spa chuyên nghiệp chú trọng về việc đầu tư trang thiết bị, nội thất bên trong thì ít nhất cần một số vốn khoảng 700 triệu đồng

Lựa chọn địa điểm kinh doanh Spa phù hợp

Nhiều người thường nghĩ rằng việc lựa chọn các vị trí trung tâm đắt đỏ thì sẽ thu hút được đông đảo khách hàng và có được lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng, bởi chi phí mặt bằng sẽ chiếm phần lớn trong số vốn của bạn. Do đó, lựa chọn một địa điểm kinh doanh phù hợp là điều rất quan trọng.

Một địa điểm không quá gần trung tâm nhưng có giao thông thuận lợi, vị trí dễ tìm kiếm là lựa chọn thích hợp nhất. Bạn cần nhớ rằng, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố quyết định hàng đầu đến việc kinh doanh. Một địa chỉ làm đẹp chất lượng, uy tín sẽ khiến khách hàng không quản đường xa mà tìm đến Spa của bạn.

Chú trọng tới thiết kế không gian Spa

Không gian Junhee Beauty Center thuộc hệ thống Piora Group

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế Spa đẹp để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào xu hướng cũng như loại hình kinh doanh mà bạn có thể thiết kế không gian cho phù hợp. Dù lựa chọn phong cách nào bạn cũng cần đảm bảo Spa luôn được tiện nghi, sang trọng, gọn gàng và tạo cảm giác thư giãn cho khách hàng.

Thiết kế Spa đẹp cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Không gian đẹp, chất lượng tốt là điều mà bất kỳ một khách hàng nào cũng muốn tìm kiếm khi lựa chọn các địa chỉ làm đẹp.

Để sở hữu một không gian Spa độc đáo, bạn sẽ cần đến đội ngũ thiết kế và thi công chuyên nghiệp. Chất lượng công trình, phong cách thiết kế sẽ được các đơn vị có chuyên môn bảo hành. Hơn thế nữa ưu đãi dành cho khách hàng khi thiết kế thi công sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí mà vẫn đảm bảo được tiến độ và chất lượng.

Tham khảo: Top 3 phong cách thiết kế Spa ấn tượng

Chọn nơi uy tín mua sắm thiết bị Spa 

Dựa vào mô hình Spa của mình mà bạn lựa chọn mua sắm trang thiết bị hợp lý. Trong đó, một số trang vật dụng mà bất kỳ Spa nào cũng phải có gồm khăn tắm, nến, giá đẩy dụng cụ, dầu massage, máy triệt lông, máy massage mặt, dầu massage,… Ngoài ra, nếu bạn có thêm ý định bán các sản phẩm chăm sóc làm đẹp thì cần tìm hiểu rõ nguồn gốc trước khi nhập hàng.

Hãy hỏi kinh nghiệm mua sắm của những người đã kinh doanh Spa. Đồng thời, tham khảo giá thị trường theo từng chủng loại và các nhà cung cấp khác nhau. Bạn cần cân nhắc kỹ chi phí mua sắm, chỉ mua những trang thiết bị thật sự cần thiết cho giai đoạn đầu mới mở Spa.

Bạn có thể tham khảo: Top 5 dịch vụ setup spa chuyên nghiệp tại Hà Nội

Có kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Thi tay nghề nhân viên

Spa của bạn có phong cách thiết kế đẹp cỡ nào, sản phẩm làm đẹp có cao cấp đến đâu nhưng nhân viên không có tay nghề cũng sẽ khiến cho các liệu trình làm đẹp không đạt hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, chất lượng của nhân viên là tiêu chí vô cùng quan trọng.

Chi phí chi trả cho nguồn nhân lực trong Spa là một hạng mục khá tốn kém. Vì vậy, để tối ưu hóa thì bạn nên sắp xếp để các nhân viên hưởng lương theo chế độ hoa hồng, tính theo doanh thu. Bạn nên tuyển dụng những người có ý định gắn bó lâu dài với công việc. Đặc biệt, những người sinh sống ổn định gần vị trí bạn đặt cơ sở Spa để dễ dàng giữ chân họ hơn.

Kinh doanh Spa là thị trường đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ có những bước tiến lớn trong tương lai. Bạn nên nắm bắt  hội để có thể phát triển sự nghiệp của mình trong thị trường kinh doanh này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình khởi nghiệp với ngành Spa.


Nếu có thắc mắc hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn setup và vận hành tối ưu spa nhé.