Đối tượng khách hàng Spa là những người có khả năng tài chính dư giả và yêu thích việc làm đẹp cũng như chăm sóc bản thân. Vậy làm thế nào để tìm kiếm được những đối tượng khách hàng này? Trong bài viết này, Piora sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về khách hàng Spa và cách tìm kiếm họ trên thị trường.
Nội dung bài viết
Xác định đối tượng khách hàng Spa

Đối với dịch vụ Spa, khách hàng chủ yếu là những đối tượng phụ nữ thích chăm sóc bản thân. Tùy vào từng quy mô cũng như loại hình dịch vụ Spa cung cấp mà sẽ hướng tới phân khúc khách hàng khác nhau. Chẳng hạn như, khách hàng có thu nhập cao, khách hàng có thu nhập thấp, khách hàng là nhân viên văn phòng hoặc khách hàng là các bà nội trợ,…
Điển hình như nhóm đối tượng khách hàng có thu nhập cao, họ thường lựa chọn những Spa có chất lượng phục vụ tốt, uy tín, đội ngũ nhân viên có tay nghề, không gian Spa sang trọng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn hướng tới đối tượng này, cần chú ý phải đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí mà họ mong muốn khi sử dụng dịch vụ Spa. Bạn cũng cần chú ý rằng, những khách hàng thuộc phân khúc này thường khá “khó chiều” và tiếp cận được với họ là điều không hề dễ dàng. Đối với những Spa có quy mô nhỏ hoặc mới thành lập thì việc lôi kéo, chào mời khách hàng trong phân khúc này là một thách thức khá lớn.
Với đối tượng khách hàng mà Spa của bạn muốn hướng tới là học sinh, sinh viên thì các dịch vụ cần tập trung nhiều nhất đa phần là nặn mụn, chăm sóc da,… Bạn không cần quá đầu tư vào việc thiết kế không gian Spa. Đối với nhóm khách hàng này bạn chỉ cần trang trí một không gian đơn giản, lịch sự và thoải mái.
Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp tăng cao không chỉ ở nữ giới mà còn ở nam giới. Do đó, phân khúc khách hàng nam cũng rất tiềm năng đối với ngành Spa. Mỗi phân khúc khách hàng khác nhau thì nhu cầu sử dụng các dịch vụ cũng sẽ thay đổi theo. Để xác định được đối tượng khách hàng Spa bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố giúp định vị được Spa của mình đáp ứng được những điều gì mà khách hàng mong muốn.
Nên tìm khách hàng Spa ở đâu?
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng của Spa, việc tiếp theo bạn cần thực hiện đó là tìm kiếm những vị khách này. Nhiều người thường thắc mắc vậy phải tìm khách hàng Spa ở đâu giữa thị trường hết sức rộng lớn? Đừng quá lo lắng, bởi có rất nhiều cách để bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu như:
Tìm đối tượng khách hàng Spa tại các kênh trực tuyến
Hiện nay, lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam chiếm khoảng 53% tổng dân số. Nguồn khách hàng tiềm năng chưa được khai thác sẽ tập trung nhiều nhất tại đây. Cách thu hút khách hàng đến Spa thông qua hình thức online sẽ làm giảm bớt gánh nặng về nhân sự, thời gian cho bạn hơn. Bởi, đa phần các khách hàng thường tìm hiểu thông tin Spa trước khi đến thông qua việc tìm kiếm trên Internet.
Đặc biệt, mạng xã hội là công cụ phổ biến và tốt nhất để tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Việc đưa thông tin, cập nhật các hoạt động mới nhất của Spa lên các nền tảng như Facebook, Instagram,… sẽ giúp khách hàng dễ dàng kết nối với bạn hơn. Tổng hợp các hình ảnh, thông tin dịch vụ một cách khoa học giúp người đọc cảm nhận được sự chuyên nghiệp của Spa. Chất lượng hình ảnh, âm thanh cao, rõ nét sẽ là điểm nhấn thu hút khách hàng. Mạng xã hội cũng chính là nơi tuyệt vời để bạn đưa đến khách hàng những chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt nhất.
Thông qua người thân và bạn bè
Người thân và bạn bè thân thiết chính là cầu nối giúp Spa của bạn được nhiều người biết đến hơn. Khi bắt đầu kinh doanh, đừng quên thông báo để nhận được sự hỗ trợ từ phía nhóm đối tượng này.
Cách làm này là một hình thức quảng cáo truyền thống, thường sẽ không mang đến hiệu quả quá cao để tạo nên bước nhảy vọt trong việc kinh doanh. Nhưng đây lại là cách giúp bạn có thể hoàn thiện chất lượng dịch vụ Spa tốt nhất. Vì vậy, hãy chăm sóc khách hàng thật tốt, xin cảm nhận và những đóng góp từ người thân, bạn bè khi đến sử dụng dịch vụ Spa nhé.
Những người nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng
Đây là những người có tầm ảnh hưởng lớn đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang muốn hướng tới. Bạn có thể đề nghị họ đến tham gia trải nghiệm miễn phí các dịch vụ tại Spa. Hoặc làm đại diện thương hiệu cũng như review chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa ra những chương trình miễn phí để khách hàng có thể dùng thử các dịch vụ. Đồng thời, giới thiệu các dịch vụ khác để tạo thành một liệu trình hoàn thiện. Đây chính là cách tạo ra lượng khách hàng trung thành đơn giản và hiệu quả nhất.
Việc xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng cho Spa sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được công cụ để tiếp cận và giữ chân họ một cách hiệu quả. Khách hàng chính là nguồn lực duy trì sự sống còn của một Spa, do đó cần nghiên cứu và xác định phân khúc khách hàng phù hợp nhất!